Review sách trăm năm cô đơn tiểu thuyết bất hủ được săn đón

Review sách trăm năm cô đơn cuốn tiểu thuyết đoạt giải Nobel Văn học năm 1982 của tác gia Gabriel Garcia Marquez. Một cuốn sách hé màn về lịch sử của một vùng đất lắm những cuộc tranh đấu khốc liệt nhưng lại bị “rơi vào quên lãng”  hành trình chạy trốn nỗi cô đơn của loài ngườiBài viết này, Khotrithuc.vn sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Review sách trăm năm cô đơn – Giới thiệu sách

Trăm năm cô đơn review 1
Giới thiệu sách Trăm năm cô đơn

Thông tin sách Trăm năm cô đơn

  • Tác giả: Gabriel Garcia Marquez
  • Thể loại: Tiểu thuyết
  • Ngôn ngữ: Tiếng ViệtReview sách Trăm năm cô đơn: Trang sử khốc liệt của Mỹ La tinh và hành trình sống với nỗi cô đơn của loài người - BlogAnChoi. Trăm năm cô đơn - Một cuốn tiểu thuyết đoạt giải Nobel Văn học năm 1982 của tác gia Gabriel Garcia Marquez. Một cuốn sách hé màn về lịch sử của một vùng . Tác giả: Gabriel Garcia MarquezThể loại: Tiểu thuyếtNgôn ngữ: Tiếng ViệtNhà xuất bản: Văn họcKích thước: 15 x 24 cmSố trang: 496Giá bìa: 169.000 VND/cuốn. Https://bloganchoi.com/sach-hay-tram-nam-co-don/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review sách Trăm năm cô đơn: Trang sử khốc liệt của Mỹ La tinh và hành trình sống với nỗi cô đơn của loài người - BlogAnChoi. Trăm năm cô đơn - Một cuốn tiểu thuyết đoạt giải Nobel Văn học năm 1982 của tác gia Gabriel Garcia Marquez. Một cuốn sách hé màn về lịch sử của một vùng . Tác giả: Gabriel Garcia MarquezThể loại: Tiểu thuyếtNgôn ngữ: Tiếng ViệtNhà xuất bản: Văn họcKích thước: 15 x 24 cmSố trang: 496Giá bìa: 169.000 VND/cuốn. Https://bloganchoi.com/sach-hay-tram-nam-co-don/
  • Nhà xuất bản: Văn học
  • Kích thước: 15 x 24 cm
  • Số trang: 496
  • Giá bìa: 169.000 VND/cuốn

Review sách trăm năm cô đơn – Thông tin tác giả

Trăm năm cô đơn review 2
Tác giả Gabriel Garcia Marquez

Review sách trăm năm cô đơn tác giả Gabriel Garcia Marquez (1927-2014) là một nhà văn người Colombia nổi tiếng. NgoàiReview sách Trăm năm cô đơn: Trang sử khốc liệt của Mỹ La tinh và hành trình sống với nỗi cô đơn của loài người - BlogAnChoi. Trăm năm cô đơn - Một cuốn tiểu thuyết đoạt giải Nobel Văn học năm 1982 của tác gia Gabriel Garcia Marquez. Một cuốn sách hé màn về lịch sử của một vùng . Tác giả Gabriel Garcia Marquez (1927-2014) là một nhà văn người Colombia nổi tiếng. Ngoài ra, ông còn là nhà báo và là một nhà hoạt động chính trị. Ông sinh ra tại Aracataca, một thị trấn bên bờ biển Caribe thuộc miền Bắc Colombia, trong một gia đình trung lưu 16 người con mà ông là con cả.Trong khoảng thời gian từ năm 1948 đến năm 1954, ông tham gia vào “Nhóm Barranquilla”, nơi ông tiếp xúc với các nhà văn có ảnh hưởng mạnh mẽ tới ông như Franz Kafka, Ernest Hemingway. Sau hơn 18 tháng từ đầu năm 1965, ông hoàn thành tác phẩm quan trọng nhất của mình: Trăm năm cô đơn. Cuốn sách xuất bản và ngay lập tức giành được thành công lớn. Năm 1982, Viện hàn lâm Thụy Điển trao Giải Nobel văn học cho ông. Https://bloganchoi.com/sach-hay-tram-nam-co-don/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review sách Trăm năm cô đơn: Trang sử khốc liệt của Mỹ La tinh và hành trình sống với nỗi cô đơn của loài người - BlogAnChoi. Trăm năm cô đơn - Một cuốn tiểu thuyết đoạt giải Nobel Văn học năm 1982 của tác gia Gabriel Garcia Marquez. Một cuốn sách hé màn về lịch sử của một vùng . Tác giả Gabriel Garcia Marquez (1927-2014) là một nhà văn người Colombia nổi tiếng. Ngoài ra, ông còn là nhà báo và là một nhà hoạt động chính trị. Ông sinh ra tại Aracataca, một thị trấn bên bờ biển Caribe thuộc miền Bắc Colombia, trong một gia đình trung lưu 16 người con mà ông là con cả.Trong khoảng thời gian từ năm 1948 đến năm 1954, ông tham gia vào “Nhóm Barranquilla”, nơi ông tiếp xúc với các nhà văn có ảnh hưởng mạnh mẽ tới ông như Franz Kafka, Ernest Hemingway. Sau hơn 18 tháng từ đầu năm 1965, ông hoàn thành tác phẩm quan trọng nhất của mình: Trăm năm cô đơn. Cuốn sách xuất bản và ngay lập tức giành được thành công lớn. Năm 1982, Viện hàn lâm Thụy Điển trao Giải Nobel văn học cho ông. Https://bloganchoi.com/sach-hay-tram-nam-co-don/ ra, ông còn là nhà báo  là một nhà hoạt động chính trị. Ông sinh ra tại Aracataca, một thị trấn bên bờ biển Caribe thuộc miền Bắc Colombia, trong một gia đình trung lưu 16 người con mà ông là con cả.

Trong khoảng thời gian từ năm 1948 đến năm 1954, ông tham gia vào “Nhóm Barranquilla”, nơi ông tiếp cận với các nhà văn có ảnh hưởng mạnh mẽ tới ông như Franz Kafka, Ernest Hemingway. Sau hơn 18 tháng từ đầu năm 1965, ông hoàn thành tác phẩm quan trọng nhất của mình: Trăm năm đơn độc. Cuốn sách xuất bản & ngay lập tức giành được thành công lớn. Năm 1982, Viện hàn lâm Thụy Điển trao Giải Nobel văn học cho ông.

Trăm năm cô đơn review tiểu thuyết kinh điển

Nội dung sách Trăm năm cô đơn

Trăm năm cô đơn ra đời (1967) đã gây dư luận sôi nổi trên văn đàn Mỹ Latinh  lập tức được cả thế giới hâm mộ. Sau gần hai mươi năm, Trăm năm cô đơn đã có mặt ở khắp nơi trên hành tinh chúng ta để đến với mọi người & mọi nhà.

Trăm năm cô đơn là câu chuyện về dòng họ Buênđya tồn tại bảy thế hệ, người trước tiên bị trói vào gốc cây & người cuối cùng bị kiến ăn, một dòng họ tự lưu đày vào cõi cô đơn để trốn tội loạn luân. Trong cõi đơn độc ấy, những Accađiô, Aurêlianô, Rêmêđiôt & những Amaranta đã ra đời, sống với số phận bi đát như đã được định trước: lay lắt trong nỗi cô đơn  hoài nhớ, thấp thỏm lo phạm tội loạn luân. Thế nhưng rồi họ yêu nhau mãnh liệt & lấy nhau với mong rằng tình yêu sẽ cải tạo nòi giống mình. Nhưng họ vẫn đẻ ra những đứa con có đuôi lợn & chính nó đã kết liễu dòng họ Buênđya.

Song chiếu huyền thoại trong tiểu thuyết Trăm năm cô đơn

Review sách trăm năm cô đơn là một sự song chiếu huyền thoại: song chiếu cuộc sống ở làng Macondo với cuộc sống đời thực, song chiếu với những sự kiện lịch sử từng xảy ra ở Colombia & Mỹ Latinh với những sự kiện diễn ra trong tiến trình 100 năm của gia tộc Buendya, song chiếu những nguyên mẫu con người có ngoài đời thực với sự hư cấu của con người tiểu thuyết & song chiếu giữa những con người trong gia tộc Buendya với nhau.

Cái có thực trong thời gian ra đời Trăm năm cô đơn vào 1928, khu vực Mỹ La Tinh vốn dĩ là một khu vực cổ hủ, lạ hậu. Tuy vậy khi song chiếu lên làng Macondo, sự cổ hủ, lạc hậu ấy đã được phóng đại, huyền thoại hóa trở nên hư ảo. Những vật dụng hết sức thường nhật và được phổ biến trên thế giới như nam châm, kính lúp, la bàn, nước đá (thời kì đầu), máy hát, xe lửa (thời kì sau)…, được người digan hay đám tư bản mang đến làng Macondo lại trở thành những thứ phù phép, phép màu đối với dân làng ở đây.

Những sự kiện lịch sử, chính trị từng diễn ra ở mảnh đất Gabriel Garcia Marquez sinh sống được tác giả tái hiện trong tác phẩm chân thực tới từng chi tiết. Công cuộc vượt núi băng rừng khai khẩn làng Macondo của cụ tổ gia tộc Buendya; cuộc nội chiến khốc liệt, triền miên giữa hai phe phái: một bên là phái Bảo hoàng, một bên là những người thuộc phái Tự do.  cuộc chiến tranh này được phản ảnh gần như trong suốt cuộc đời đại tá Aureliano.

Những tình tiết hư cấu nhưng chứa đầy ý nghĩa sâu xa

Với tác phẩm “Trăm Năm Cô Đơnbạn sẽ như lạc vào một vùng hư hư thật thật như chính người dân ở ngôi làng Macondo. Đây là bút pháp mang tên ‘hiện thực huyền ảo’ mà tác giả dùng. Đan xen với sự hư cấu cùng hiện thực, thực tế để làm cho người đọc cảm thấy hứng thú cũng như làm nổi bật lên ẩn ý của tác giả.

Trăm Năm cô đơn thể hiện lời kêu gọi mọi người hãy sống đúng bản chất người – tổng hòa mối quan hệ xã hội. Cũng như vượt qua mọi định kiếnthành kiến cá nhân đồng thời lấp bằng mọi hố ngăn cách để tự hòa đồng với gia đình, cộng đồng xã hội.

Hệ thống tình huống, nhân vật mang giá trị

Trăm năm cô đơn review 4
Hệ thống tình huống, nhân vật mang giá trị

Chỉ hơn 500 trang sách “Trăm Năm Cô Đơn tuy nhiên tác giả đã gói gọn 7 thế hệ với rất nhiều tuyến nhân nhân vật. Những điều tuyệt vời đó là các chi tiết của nhân vật đều được bố trí rất nhất định, mạch lạc  thông minh để khiến người đọc có thể nắm được cũng giống như theo dõi được câu chuyện, kể cả những tình huống có đồng thời diễn ra.

Tác giả cũng đã xây dựng lên cả một toàn cầu với sự đồ sộ về nhân vật , có sự trải rộng cả không gian, thời gian trong suốt một trăm năm. Qua những hiện thực được huyền thoại hóa, Marquez cũng tái hiện lên bóng dáng cả một gia tộc dù một trăm năm nhưng bóng dáng người nào cũng thấm màu đơn độc. Một gia tộc chìm trong tội loạn luân, giết người, trong sự cuồng hoan trong dục vọng xác thịt, tự nhốt mình trong những căn phòng chết thì vẫn luôn bị bủa vây bởi sự cô đơn không lối thoát. & chính trong hiện thực đấy chủ nghĩa hiện sinh nổi lên hết sức rõ rệt. Con người đơn độc, mất phương hướng trước đời sống, trở nên mất cân bằng  phi lý.

Từ Trăm năm cô đơn đến văn chương hiện đại & hậu hiện đại

Huyền thoại hóa ngày càng trở thành nhân tố chủ lực trong văn chương tối tân & hậu hiện đại. Có nhiều cách thể hiện huyền thoại trong tác phẩm: nhà văn có thể song chiếu huyền thoại, sáng tạo huyền thoại hoặc là sự kết hợp của cả song chiếu với sáng chế huyền thoại trong một tác phẩm. Mà ở cách thức này, Trăm năm cô đơn của Gabriel Garcia Marquez như một tác phẩm tiền phong. Làng Macondo có thể bị xóa sổ, gia tộc Buendya có thể bị diệt vong nhưng Trăm năm đơn độc với sự thể hiện huyền thoại của G.Marquez sẽ còn mãi với dòng chảy văn chương thế giới.

Đánh giá cuốn sách Trăm năm cô đơn

Screenshot 71

Screenshot 72

Trăm năm cô đơn chắc chắn sẽ nằm lại trong tâm trí của bạn & trở thành một phần trong tâm hồn, tính cách của bạn. Tôi chúc cho phần nằm lại đó sẽ là những điều đẹp mắt, thay vì phải già đi trăm tuổi một khi đọc xong. Nếu bạn thích cô đơn, thì bạn vẫn có thể rời xa nó, thế nhưng nếu bạn hiểu sự đơn độc rồi, thì bạn  sự cô đơn trở thành một.

Bạn sẽ thực sự thích tác phẩm mà không nhất thiết phải hiểu nó hoàn toàn. Vì tôi nghĩ, người viết ra nó cũng chưa chắc đã hiểu nó trọn vẹn.

Tạm kết

Review sách trăm năm cô đơn sách gửi mọi người thông điệp muôn thủa về tình yêu  sự vị tha, lối thoát độc nhất của tình yêu đấy là sự tha thứ không phải sự ích. Rõ ràng là, về phương diện xã hội, Márquez muốn viện dẫn một vấn đề có tính quy luật. Đấy là, nếu anh đơn lẻ trong cuộc đấu tranh với thiên nhiên & con người, anh sẽ thất bại. Nếu anh khép mình, đóng kín, quay lưng lại với thế giới, đi ngược lại những quy luật vốn có, anh sẽ bị hủy diệt. Tại Khotrithuc.vn, bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách nghệ thuật quản lý nhân sự của Welby Altidor

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *