Review sách 22 quy luật bất biến trong marketing chi tiết

Review sách 22 quy luật bất biến trong marketing nói về những sai lầm và giúp chúng ta lĩnh hội được những yếu tố cốt lõi trong marketing. Dưới đây là một số thông tin bổ ích về 22 quy luật bất biến trong marketing, cùng Khotrithuc.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Giới thiệu chung

Giới thiệu chung 1
Giới thiệu chung

Thông tin chi tiết về tác phẩm

Cuốn sách 22 quy luật bất biến trong Marketing là cuốn sách cần thiết cho mọi marketer ngay trong giai phần mở đầu khi lên kế hoạch marketing vì sách sẽ giúp chúng ta tránh được những sai lầm không đáng có, đó là 22 quy luật nhưng đương nhiên khi áp dụng, chúng ta vẫn cần lĩnh hội với sự linh hoạt và tùy biến để hợp với từng sản phẩm duy nhất.

Công ty phát hànhFIRST NEWS
Ngày xuất bản10-2020
Dịch giảPhạm Đoan Trang – Lê Khánh Vy
Loại bìaBìa mềm
Số trang183
Năm XB2021

Tác giả sách 22 quy luật bất biến trong marketing

Review sách 22 quy luật bất biến trong marketing là đúc rút tâm huyết nghiên cứu trong nhiều năm trời của hai tác giả. Al Ries là một người có chuyên môn tiếp thị và tác giả người Mỹ. Ông còn là người người đã cùng sáng lập và chủ tịch của công ty tư vấn Ries & Ries. Những tác phẩm nổi tiếng của tác giả này có khả năng kể tới như Tập trung hay là chết, Nghệ thuật dụng binh trong Marketing. Cùng với Jack Trout, Al Ries đã viết nên nhiều tác cuốn sách marketing xuất sắc và được cho là làm sống lại ý tưởng “định vị” trong ngành nghề tiếp thị.

Revview sách 22 quy luật bất biến trong marketing

Revview sách 22 quy luật bất biến trong marketing 3
Revview sách 22 quy luật bất biến trong marketing

Nội dung sách 22 quy luật bất biến trong Marketing

22 quy luật bất biến trong Marketing được hai tác giả sẻ chia trong sách:
  • 1. Quy Luật Tiên Phong: biến thành người dẫn đầu sẽ tốt hơn biến thành người giỏi hơn.
  • 2. Quy Luật Chủng Loại: nếu như bạn không thể biến thành người tiên phong một chủng loại sản phẩm nào đấy, hãy chọn một sản phẩm mới mà bạn sẽ trở thành người tiên phong.
  • 3. Quy Luật Ghi Nhớ: Được quý khách hàng nhớ đến trước tiên sẽ hiệu quả hơn là xuất hiện trước tiên trên thị trường.
  • 4. Quy Luật Nhận Thức: Marketing không phải cuộc chiến về hàng hóa mà là cuộc tranh đấu về nhận thức.
  • 5. Quy Luật Tập Trung: Vũ khí mạnh mẽ nhất trong marketing là gắn được một từ ngữ vào tâm trí quý khách hàng.
  • 6. Quy Luật Độc Quyền: Hai công ty không thể có chung một ấn tượng trong tâm trí người có khả năng mua hàng.
  • 7. Quy Luật Nấc Thang: chiến lược bạn sử dụng tùy thuộc vào việc bạn đang ở nấc thang nào.
  • 8. Quy Luật Song Đôi: Cuối cùng, mọi thị trường đều trở thành cuộc đua song mã.
  • 9. Quy Luật Đối Nghịch: nếu bạn muốn nhắm vào vị trí thứ 2kế hoạch của bạn sẽ dựa vào người tiên phong.
  • 10. Quy Luật Phân Chia: Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và biến thành hai hoặc nhiều chủng loại.

VD cụ thể trong 22 quy luật bất biến trong Marketing

Review sách 22 quy luật bất biến trong marketing tuy là quy luật tuy nhiên các tác giả luôn vận dụng những ví dụ thực tế để minh họa cho lí thuyết của mình. VD, trong quy luật cuối cùng Quy luật nguồn lực: Một ý tưởng sẽ không thể biến thành hiện thực nếu như không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính.

Tác giả phân tích thẳng thắn rằng người giàu ngày càng giàu hơn vì họ có đủ tiềm lực tài chính đưa hàng hóa vào tâm trí khách hàngVD các công ty lớn như Procter & Gamble mỗi năm đầu tư gần 2 tỷ USD cho hoạt động quảng cáo. Con số này là 1.5 tỷ USD đối với General Motors. Marketing là hoạt động có khả năng tối ưu chi tiêu nhưng tuyệt đối không được cắt giảm đối với bất kì công ty nào.

Nhận xét sách

Với lượt mua cực khủng trên các nền tảng thương mại điện tử. Quyển sách cũng nhận về rất nhiều nhận xét tích cực cũng giống như sự cảm thán chân thành từ phía đọc giả:

Capture 10
Nhận xét sách

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về nội dung và ý nghĩa của sách 22 quy luật bất biến trong Marketing.

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách Marketing căn bản – Philip Kotler

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *