Review sách đến Starbucks mua cà phê cốc lớn chi tiết

Kho Tri Thức là nơi chia sẻ đến các tín đồ yêu sách những quyển sách hay và nên đọc nhất hiện nay. Bên cạch đó giúp bạn review, đánh giá đầy đủ và chân thật nhất với nhiều góc nhìn về sách.

Review sách đến Starbucks mua cà phê cốc lớn được viết bởi “nhà kinh tế học bình dân” của Nhật Bản, một cuốn sách lý giải 1 cách chân thực  dễ hiểu nhất về những hiện tượng kinh tế diễn ra trong cuộc sống của chúng ta. Bài viết này, Khotrithuc.vn sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Review sách đến Starbucks mua cà phê cốc lớn – Giới thiệu sách

 Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn 1
Giới thiệu sách Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn

Thông tin cuốn sách Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn

Công ty phát hànhAlphabooks
Nhà xuất bảnNhà xuất bản thế giới
Năm xuất bản03/2015
Dịch giảThu Thảo
Kích thước13 x 20.5cm
Loại bìaBìa mềm
Số trang324

Thông tin tác giả

Yoshimoto Yoshio sinh năm 1963, tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại đại học Nagoya. Sau đó ông làm việc cho ngân hàng Sumitomo. Ông tiếp tục hành trình học hành, nghiên cứu để trở thành một giảng viên đại học. Hiện tại, Yoshimoto Yoshio là giảng viên bộ môn Kinh tế học, Tài chính quốc tế, Kinh tế vĩ mô, Kinh tế vi mô…

Cùng lúc đó ông cũng là một tác giả được yêu thích, càng trở nên nổi tiếng hơn sau cuốn Đến Starbucks Mua cà phê Cốc Lớn. Cuốn sách làm nên tên tuổi “Nhà kinh tế học bình dân” của ông.

Review sách Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn

 Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn 2
Review sách Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn

Nội dung sách Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn

Review sách đến Starbucks mua cà phê cốc lớn gồm 300 trang, chia thành 10 chương nhỏ gọn. Sách được viết bởi nhà kinh tế học bình dân hàng đầu của Nhật Bản – Yoshimoto Yoshio. Sách tập hợp những điều nhỏ tưởng như vụn vặt về cách chúng ta chi tiêu mỗi ngày.

Thông qua những cái nhìn đầy thú vị về hoạt động mua sắm của chúng ta trong thực tế:

  • Đến Starbucks, bạn sẽ gọi một ly cà phê cỡ lớn hay cỡ nhỏ?
  • Khi đi xem phim, bạn sẽ mua bịch bắp rang bơ cỡ to hay cỡ nhỏ?
  • Lúc cần mua trà giải khát, bạn sẽ đến siêu thị cách xa hay đến tiệm tạp hóa cạnh nhà?

Tác giả nhắn nhủ đến bạn đọc: Ngoài việc cố kiếm thật nhiều tiền, thì tiêu tiền 1 cách thông minh chính là tuyệt chiêu tốt nhất để ứng phó với trạng thái lạm phát đang lan tràn hiện nay để cố thể TIẾT KIỆM tốt nhất, chúng ta phải biết tính toán chi li những điều thu – chi thường nhật. Mỗi một thứ bạn mua đều phải với mục tiêu quan trọng, bớt đi việc mua mà không biết để làm gì, mua về cất tủ… Bạn có thể sớm được tự do thỏa mái trong tiêu sử dụng mỗi ngày.

Chương 1: Nên mua trà xanh đóng chai ở shop tiện lợi hay siêu thị?

Một chai trà xanh 500ml thuộc cùng một nhà cung cấp được bán trong khỏng giá từ 88 đến 150 yên . 88 Yên là mức giá khuyến mãi ở siêu thị, 150 yên là mức giá tại máy bán hàng tự động. Vậy tại sao lại có sự khác nhau như vậy?

Nguyên nhân là sự tồn tại của “phí giao dịch liên quan”. Để đến được nơi mua bạn phải tốn thời gian & công sức. Nếu đi bằng phương tiện công cộng, bạn có thể chịu phí giao thông, nếu tự lái xe bạn cần phải trả phí xăng dầu, đi bằng xe đạp thì bạn phải đóng phí để thay lốp xe… Tóm lại, “phí giao dịch liên quan” là một định nghĩa tương đối, sẽ tùy thuộc theo hoàn cảnh mà có những kiến giải khác nhau.

Trong xã hội tối tân, vì phí giao dịch liên quan bằng 0 nên khi xất hiện hiện tượng “Chênh lệch giá bán” ngay lập tức cơ chế “Ẳn chênh lệch” cũng xuất hiện theo. Vì vậy mà có một số mặt hàng có giá không đổi. Tuy nhiên vì trên mặt thực tế luôn tồn tại “phí giao dịch liên quan nên giả thuyết ở trên trở nên bất khả thi.

Chương 2: Tại sao các mặt hàng như tivi & máy chụp ảnh kỹ thuật số ngày càng rẻ hơn?

Bất chấp sự trì trệ của nền kinh tế, tuy vậy mức tiêu thụ tivi màn hình mỏng, máy ảnh kỷ thuật số, đầu DVD vẫn tăng rất mạnh, & mức giá của chúng thì ngày càng rẻ đi. Nguyên nhân là do:

Khi quy mô sản xuất mở rộng đến một mức cụ thểchi phí sản xuất trên một đơn vị sản phẩm sẽ giảm xuống. Hay nói một cách khác nếu nhà máy liên tục sản xuất cùng một loại sản phẩm, chất lượng thì ngày càng hoàn thiện song song với việc giảm giá bán, khi đến một thời điểm mặt hàng điện gia dụng sẽ hạ giá.

Quay lại vấn đề, nếu là bạn thì bạn sẽ mua dòng thiết bị điện gia dụng ở đâu? Đến cửa hàng bán đồ gia dụng gần nhà hay là siêu thị điện máy? Đa phần là mọi người chọn đến siêu thị điện máy lớn để mua sắm. Lý do là vì tính đa dạng của sản phẩm bày bán  yếu tố về giá cả. Bạn vừa có thể so sánh giá tiền vì có nhiều mặt hàng, chủng loại, giá lại thường rẻ hơn ở các shop bán lẻ.Thử hỏi nếu là một người tiêu dùng thông minh thì bạn sẽ đưa rõ ra lựa chọn như thế nào?

Chương 3: Bán sản phẩm ở mức giá tối đa mà mỗi khách hàng đồng ý trả

Như đã nói ở trên, luôn có sản phẩm giá tốt cho người nghèo,  sản phẩm cao cấp cho người giàu. Tiết lộ nguyên nhân thì có ở chương 3. Tác giả còn cẩn thận thống kê ra các chi phí & cấp độ lời lãi khi kinh doanh các sản phẩm kiểu loại khác nhau như thế này. Các nhà kinh tế & những nhà khởi nghiệp bán hàng non trẻ có thể tìm ra nhiều bài học đắt giá trong chương này, để vận dụng cho thực tiễn của riêng mình.

Chương 4: Tại sao các gói dịch vụ cho di động lại phức tạp & sự phức tạp đấy nhằm mục đích gì

Review sách đến Starbucks mua cà phê cốc lớn chương 4 này thiết thực với mọi người nhất. Lý giải tại sao Viettel, Mobifone lẫn Vina đều có những chính sách giá gói cước nhập nhằng.

Lý do đơn giản, kinh doanh được nhiều hơn, tăng được nhiều doanh thu hơn. đấy là mục đích cốt lõi của công ty. Dễ hiểu vô cùng!

Có lẽ xin dừng phần review cuốn sách này tại đây, bởi nếu lộ ra hết những điểm cốt lõi của 5 chương còn lại, thì bạn đọc còn ai mua sách về đọc  chiêm nghiệm nữa, phải không thưa các vị. 5 Chương bị bỏ qua bao gồm:

Chương 5: Khi mua cà phê tại Starbucks, ta nên chọn cỡ nào

Chương 6: Bí mật về giá tốt của cửa hàng đồng giá

Chương 7: Vì sao việc điều chỉnh chênh lệch thu nhập lại khó khăn

Chương 8: Chính sách khám chữa bệnh không mất phí cho trẻ em liệu có thực sự có công dụng tích cực trong việc nuôi dưỡng chúng.

Chương cuối: Những câu chuyện gần gũi về cuộc sống hàng ngày.

Những kiến thức kinh tế cơ bản khéo léo như vô tình đan xen vào từng trang sách

Quyển sách Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn kiến giải nhiều khái niệm kinh tế đằng sau cách định giá sản phẩm, dịch vụ của các nhà cung cấp trên thị trường Nhật Bản. Từ cơ chế cho phép bán hàng rẻ của các cửa hàng đồng giá hoặc chuỗi cửa hàng tiện lợi, các gói cước phức tạp  loại hình bán rẻ gần như cho không.
Yoshimoto Yoshio đã giải đáp hộ chúng ta câu hỏi mà mỗi chúng ta đều thắc mắc bằng lời giải thích thỏa mãn của tác giả: “Nên mua trà xanh đóng chai ở shop tiện lợi hay siêu thị?”. “Tại sao các mặt hàng như ti vi & máy ảnh kỹ thuật số ngày càng rẻ hơn?”. Nếu chẳng may nó hư thì nên sửa hay nên mua mới? Có gì bên trong các shop đồng giá?

Cùng những câu hỏi vì sao địa điểm mở shop gần khu tập trung nhiều shop cùng loại sản phẩm, dịch vụ lại tốt hơn, cách định giá bán thế nào để thu lợi nhiều nhất trên năng lực chi trả của các nhóm khách hàng không giống nhau (mà sách khác đề cập là kỹ thuật “hớt bọt thị trường”)…Từ đấybạn sẽ nhận biết yếu tố cốt lõi mà một nhà kinh doanh nên cóđó là cách định giá bán để thu lợi nhiều nhất trên năng lực chi trả của các nhóm khách hàng không giống nhau từ thói quen tiêu sử dụng của họ.

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu một trong những vấn đề dưới đây thì phải nên mua quyển sách này

  • Một sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau, trong khi các sản phẩm hoàn toàn khác nhau lại đồng giá
  • Nên mua trà xanh đóng chai ở shop tiện lợi hay siêu thị?
  • Tại sao các mặt hàng như tivi & máy chụp ảnh kỹ thuật số ngày càng rẻ hơn?
  • Bán sản phẩm ở mức giá tối đa mà mỗi khách hàng chấp thuận trả
  • Tại sao các gói dịch vụ của thiết bị di động lại phức tạp & sự phức tạp đấy với mục tiêu gì?
  • Khi mua cà phê tại Starbucks, ta nên chọn cỡ nào?
  • Tại sao việc xoay chỉnh chênh lệch thu nhập lại khó khăn?
  • Chính sách khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em liệu có thực sự có công dụng tích cực trong việc nuôi dưỡng chúng?
  • Những câu chuyện gần gũi với cuộc sống hằng ngày

Đánh giá cuốn sách Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn

Screenshot 48

Screenshot 49

Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn – những yếu tố này có lẽ bạn có thể cảm nhận thấy thật vụn vặt & chẳng đáng quan tâm, nhưng tác giả đã bằng cách phân tích những VD đời thường nhất trong đời sống hàng ngày để nói với chúng ta rằng: ngoài việc cố gắng kiếm thật nhiều tiền, thì tiêu tiền 1 cách thông minh cũng chính là tuyệt chiêu tốt nhất để ứng phó với tình trạng lạm phát đang tràn lan vào thời điểm hiện tại. Cũng không phải dạng vừa đâu!. Cũng không phải dạng vừa đâu!

Là sách kinh tế trước tiên đối với mình , làm cho chúng ta có thêm cái nhìn khác về những thứ xung quanh cá nhân ta. Có một sự khâm phục với tầm nhìn xa của tác giả . Lãnh hội được điều mua một mặt hàng rẻ quan trọng là ra sao. Là một quyển đáng để đọc để trở thành 1 nhà tiêu sử dụng thông thái cho mọi đối tượng

Tạm kết

Review sách đến Starbucks mua cà phê cốc lớn – Bây giờ có lẽ bạn sẽ thôi hiểu nhầm cuốn sách này đề cập đến Starbucks rồi nhỉ? Những điều nhỏ nhỏ trong hành vi mua sắm của chúng ta, được chuyên gia phân tích thấu đáo. Chi tiêu hợp lý  khôn ngoan như vậy, chẳng mấy chốc mà giàu, bạn nhỉ! Tại Khotrithuc.vn, bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách hài hước một chút thế giới sẽ khác của Lưu Chấn Hồng