Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả chi tiết

Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả chia sẻ bí quyết giao việc tuyệt vời mà bất cứ người quản lý nào cũng nên học hỏi. Bạn có thể trở thành một vị quản lý tài năng, có khả năng ủy thác thành thục nhất để giúp công việc đạt hiệu suất cao nhất, hạn chế những sai sót ở cấp độ thấp nhất. Bài viết này, Khotrithuc.vn sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Giới thiệu sách Người giỏi không phải là người làm tất cả

Người giỏi không phải là người làm tất cả 1
Giới thiệu sách Người giỏi không phải là người làm tất cả

Thông tin sách

  • Tên sách: Người giỏi không phải là người làm tất cả
  • Công ty phát hành: First News – Trí Việt
  • Tác giả: Donna M. Genett, Ph.D
  • Kích thước: 13 x 20.5 cm 
  • Dịch Giả: Nguyên Chương, Việt Hà
  • Loại bìa: Bìa mềm
  • Số trang 115
  • SKU 2427069340416
  • Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM

Thông tin tác giả

Người giỏi không phải là người làm tất cả 2
Thông tin tác giả

Tiến sĩ tâm lý học Donna M. Genett là một chuyên gia tư vấn về phát triển tổ chức, cùng lúc đó còn là chủ tịch của công ty GenCorp Consulting – một doanh nghiệp tư vấn hoạt động trên toàn nước Mỹ. Mười sáu năm qua, bà đã không ngừng cống hiến để tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho các tổ chức  tương lai của các nhân viên thuộc tổ chức đấy. Những buổi hội thảo, nói chuyện sinh động của tiến sĩ Genett về nghệ thuật lãnh đạo, ủy thác công việc, quản lý hiệu quả & xây dựng đội ngũ làm việc đã mang đến cách nhìn mới cho rất là nhiều người  làm thay đổi cuộc đời họ.

Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả chỉ rõ ngắn gọn & dễ dàng những triết lý được rút ra từ quá trình quản trị của bà với mong muốn giúp mọi nhà quản lý gặt hái được nhiều điều sau khi đọc cuốn sách này. Từ đấy, họ có thể vận dụng vào công việc để tạo những thay đổi hiệu quả  khiến cho quá trình tổng thể vận hành trơn tru hơn.

Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả

Người giỏi không phải là người làm tất cả 3
Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả

Nội dung sách Người giỏi không phải là người làm tất cả

Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả có phải rất là nhiều lúc bạn bị deadline dè đến ngạt thở không? Công việc bạn dồn lại quá là nhiều dường như ước muốn nuốt chửng bạn? Nhìn sang đồng nghiệp, họ vẫn nhàn nhã thư thái. Bất giác có lẽ bạn cần phải nhìn lại bản thân tại sao lại như vậy? VNS cũng nhiều lúc như thế  bí quyết thoát khỏi nó chính là quyển sách “Người giỏi chẳng phải là người làm tất cả”.

Cuốn sách này là quyển sách giúp bạn học được cách quản trị công việc hiệu quả hơn. Bạn không thể tìm được cách tối ưu lại hệ thống làm việc; không sáng chếthích ứng & đổi mới trong công việc; Không hề biết cách quản trị bản thân & công việc thì bạn đang giết chết thời gian một cách vô dụng.

Câu chuуện ᴠề hai anh em Joneѕ ᴠà Jameѕ

Mở đầu cuốn ѕách “Người giỏi không phải là người làm tất cả” tác giả mô tả ᴠề hai nhân ᴠật Jameѕ ᴠà Joneѕ, tuу không phải anh em ѕong ѕinh tuy nhiên hai người họ giống nhau đến kỳ lạ: ѕinh cùng một ngàу, học chung trường thậm chí làm chung một công tу ᴠà ở cùng khu chung cư. Mọi ᴠiệc đều ѕuôn ѕẻ khi Jameѕ ᴠà Joneѕ cùng lên ᴠị trí quản lý. Joneѕ đã làm rất tốt ᴠai trò của mình, được cấp dưới уêu quý, hoàn thành mục tiêu, đến ᴠà tan thực hiện đúng giờ ᴠề ᴠới gia đình, thậm chí anh còn có thời gian chơi golf.

Còn Jameѕ, khi anh phải làm ᴠiệc một mình, Jameѕ luôn làm rất tốtnhưng khi làm ᴠiệc ᴠới cấp dưới, anh cảm thấу khó cộng tác ᴠới họ. Họ không hề biết phải làm gì hoặc phải mất rất lâu để hoàn thành, Jameѕ không còn thời gian dành cho gia đình, đi ѕớm ᴠề khuуa nhưng mà công ᴠiệc không như ý muốn, nhiều lúc muốn buông хuôi, tuy nhiên anh mong muốn thaу đổi ᴠà quуết định tìm đến người bạn tri kỉ của mình – Joneѕ.

Nghệ thuật giao việc thành thạo dành cho người quản trị

Nếu bạn đã từng làm việc cho một vị cấp trên không có khả năng giao việc tốt, rất khó hiểu họ mong muốn bạn làm gì, họ chỉ giao vai trò  không có bất cứ giải thích gì hơn thế nữa. Gần đến thời hạn hoàn thành công việc họ sẽ không ngừng đốc thúc, giục giã bạn.  tất nhiên chỉ cần một sai lầm nhỏ xíu cũng đủ để bạn ăn mắng té tát.

Tác giả Donna M. Genett đã hướng dẫn nhất định cách giao việc, cách ủy thác công việc cho cấp dưới nên được thực hiện nhất định ra saoCùng lúc đó khi một người nhân viên nhận việc từ sếp cũng biết nói câu gì để có thể hoàn thành công việc tốt nhất & rất nhanh nhất.

Nữ tác giả mở đầu cuốn sách với mô tuýp quen thuộc của nhiều cuốn sách bán hàng khác. Đấy là nhắc đến 2 anh em họ & tên là James & Jones cùng làm quản lý trong một công ty. Trong khi Jones luôn làm tốt mọi việc, còn nhiều thời gian rỗi cho bản thân  gia đình thì James lại tối mặt tối mũi với núi công việc còn tồn đọng mỗi tối, tâm trạng thường hay căng thẳng  thực ra không có thời gian dành cho bản thân huống chi là gia đình. Tác giả đã đưa ra những tình huống để James tìm đến Jones & học cách quản trị hiệu quả của người anh em này.

Thực hiện bước thứ 2

Tuần kế tiếp, công việc lại không được trơn tru như thế. Công việc đơn giản đã được hoàn thành tuy vậy lại xuất hiện những việc khó hơn, phức tạp hơn. James vẫn cố gắng giải thích cho nhân viên của mình. Họ vẫn làm đúng như vậy. Nhưng mà, khó khăn cốt lõi – điều khiến anh băn khoăn chính là nhân viên của mình không hoàn thành đúng hẹn. Anh tìm đến Jones, anh nhận ra rằng, thì ra vì quá chú tâm chỉ rõ cho nhân viên công việc cụ thể họ cần phải làm mà anh đã quên xác định thời hạn hoàn thành công việc cho họ.

Khó có nhân viên nào có thể hiểu được tầm cần thiết trong nhiệm vụ quan trọng của họ khi không được đề cập đến. Vậy là, anh trò chuyện rõ ràng với nhân viên một lần nữa, cùng lúc đó xác định thời hạn cho họ. Mọi chuyện lại trở nên trôi chảy. Khối lượng công việc cũng giảm thiểu& giờ thì James cũng có được những ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình.

Tầm quan trọng của việc xác định thẩm quyền

Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả bộ phận của James giờ đây đã bắt đầu một tuần làm việc mới với một tâm trạng hứng khởi, gương mặt người nào cũng toát lên vẻ yêu đời. James biết rằng công việc còn lại sẽ khó khăn hơn trước. Đôi khi, anh cảm nhận thấy chán nản khi cứ phải chuẩn bị thật kĩ những yêu cầu công việc trước khi giao cho nhân viên của mình.

Việc chuẩn bị này khiến anh nhiều lúc thiếu kiên nhẫn. Có lúc, anh vẫn mong muốn tự mình làm lấy mọi việc hoặc giao hẳn cho ai đấy đáng tin cậy rồi chờ đợi một kết quả tốt đẹp. Tuy vậy, anh đã biết hậu quả sẽ như thế nào khi làm như thế. Những lúc mong muốn từ bỏ, anh tự trấn an tinh thần mình rằng, có chuẩn bị kĩ lưỡng, công việc sẽ trôi chảy & ta sẽ cảm thấy vui hơn khi công việc được hoàn tất.

Đã bao giờ bạn gặp phải những tình huống này chưa?

  1. Bạn thường cảm thấy kiệt sức hay “bội thực” vì “núi” hồ sơ trên bàn làm việc của mình.
  2. Bạn thường cảm thấy mình không hoàn thành tốt công việc dù đã cố gắng hết sức.
  3. Nhiệm vụ quan trọng của bạn ngày càng thêm chồng chất, dù bạn đã bị “quá tải”.
  4. Sếp bảo bạn nên chia bớt việc cho người khác.
  5. Bạn không có thời gian để đào tạo hay hướng dẫn nhân viên.
  6. Bạn hay quên mất các thời cơ xác nhận hay chúc mừng thành công của nhân viên.
  7. Bạn lo lắng khi phải giao trách nhiệm cho nhân viên trực tiếp dưới quyền vì không tin họ có thể xử lý tốt công việc như bạn.
  8. Bạn vẫn cho rằng “Thà tôi tự làm còn dễ hơn”.
  9. Bạn thấy mình ít có thời gian để tham gia những hoạt động yêu thích.

Chỉ cần giải đáp “Có” cho bất cứ vấn đề nào nêu trên thì đây là quyển sách dành cho bạn, giúp cho bạn giải quyết hiệu quả công việc  cải thiện đáng kể cuộc sống của mình! & theo tác giả, dù là người ủy thác thường được ủy thác công việc, mặc dù vậy nếu biết ứng dụng sáu nguyên tắc nêu ra trong cuốn sách này, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận thấy khối lượng công việc giảm đi đáng kể. Nhờ vào điều đó bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để chú ý vào những điều thật sự quan trọng trong công việc & trong cuộc sống.

Biết được cách ủy thác công việc hiệu quả, bạn sẽ có thể

– Tăng hiệu quả công việc
– Tự tin hơn trong công việc
– Giảm  thiểu các sai sót
– Cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp
– Có cơ hội nâng cao năng lực
– Thêm thời gian đào tạo cho nhân viên cấp dưới
– Xây dựng tốt tinh thần làm việc tập thể
– Nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên
– Giảm sức ép công việc
– Bảo đảm đạt được những kết quả mong muốn
– Hoàn thành công việc đúng thời hạn
– Tìm được bí quyết giúp tái tạo năng lượng & đam mê trong công việc
– Thay đổi đời sống bản thân

Đánh giá sách

Screenshot 37

Screenshot 36

Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả – Cuốn sách này dành cho ai? Không những người đã đi làm mà học sinh học viên trung cũng cần tìm hiểu. Nó giúp các bạn quản lý tốt các hoạt động học tập của mình.

Quyển sách gần như là đơn giản đọc, không nhiều thuật ngữ nên rất dễ lĩnh hội. Các nguyên tắc được đặt ra dễ dàng – xác định kỳ vọng, thời gian, thẩm quyền. Điều có thể suy ra từ cuốn sách là lỗi của ban quản lý nếu nhân viên thất bại trong một dự án. Đây là quyển sách được rất nhiều nhà lãnh đạo, nhân viên ưa thích đọc & làm sách gối đầu giường cho chính bản thân mình.

Tạm kết

Review sách Người giỏi không phải là người làm tất cả dạy chúng ta biết cách ủy quyền chính là một trong những kỹ năng ơ bản nhất của một người quản lý hiệu quả bởi nó không chỉ giúp người ủy quyền thực hiện tốt công việc quản lý mà còn giúp người được ủy quyền cảm nhận thấy tự tin hơn trong công việc. Tại Khotrithuc.vn, bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách Phù thủy chứng khoán – Cẩm nang nhập môn tài chính

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *