Review sách quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Review sách quảng cáo theo phong cách Ogilvy chia sẻ với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo  từng làm việc cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới, David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc của ông về quảng cáo. Bài viết này, Khotrithuc.vn sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Review sách quảng cáo theo phong cách Ogilvy – Giới thiệu sách

Sách - Combo Lời Tự Thú Của Một Bậc Thầy Quảng Cáo + Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy | Shopee Việt Nam

Thông tin sách

Công ty phát hànhAlphabooks
Ngày xuất bản08-2018
Kích thước16 x 24 cm
Dịch GiảNguyễn Hồng
Loại bìaBìa mềm
Số trang316

Thông tin tác giả

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy 2
David Ogilvy

David Ogilvy – nhà sáng lập Ogilvy & Mather là một ông trùm quảng cáo người Anh. Ông được thế giới mệnh danh là “cha đẻ ngành quảng cáo” bởi những chiến dịch quảng cáo  bán hàng tuyệt vời. Cuộc đời Ogilvy là một câu chuyện truyền cảm hứng tới những người cầu tiến bởi trước khi thành lập doanh nghiệp Ogilvy & Mather, ông đã từng làm rất là nhiều việc không giống nhau, từ một đầu bếp ở Paris, nhân viên kinh doanh door-to-door cho đến một người nông dân hay một nhân viên xã hội trong các khu ổ chuột. Toàn bộ các ngành nghề đều dạy cho ông những điều quý báu về cách thức tiếp thị  kinh doanh.

Review sách Quảng cáo theo phong cách Ogilvy

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy 3
Review sách Quảng cáo theo phong cách Ogilvy

Review sách quảng cáo theo phong cách Ogilvy – Nội dung sách

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy là một cuốn sách bạn không chỉ đọc một lần mà có thể thành công, bạn cần phải đọc  suy nghĩ thật nhiều lần mới có thể thẩm thấu được hết những gì cuốn sách ước muốn truyền tải. Qua cuốn sách này chúng ta sẽ thấy được một nghị lực phi thường, ý chí quyết tâm cùng sự thông minh đã giúp tác giả thành công từ hai bàn tay trắng. Từ một người bán hàng rong bình thường, không được đào tạo bài bản kiến thức về quảng cáo lại có thể trở thành “ông tổ” của ngành này.

Review sách quảng cáo theo phong cách Ogilvy có 3 điểm hấp dẫn thu hút được mong muốn thực tế của em bao gồm:

Thứ nhất, Lý thuyết luôn đi kèm theo thực tiễn

Cuốn sách Quảng cáo theo phong cách Ogilvy này viết theo kiểu “nói có sách, mách có chứng”, chỉ ra một phần lý thuyết luôn có theo VD đi kèm. Từ đó bạn đọc đơn giản “thẩm thấu” những thông điệp của người viết. Những VD chính là những bài học thực tiễn về quảng cáo mà những người như em – người chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành này có thể học hỏi 1 cách tối đa. Trong cuốn sách đưa rõ ra rất nhiều Ví dụ về quảng cáo của những hãng lớn như: Dove, chiến dịch của IBM,….

Thứ hai, Cung cách cách để tạo ra một quảng cáo từ “đầu đến chân”

Đi theo từng chương người đọc sẽ dẫn khám phá được một quảng cáo cần gì, phải giải thích như thế nào, dài ngắn như thế nào là thích hợp, hình ảnh gì nên đưa vào  đâu là những quy tắc phải tuân theo.=

Thứ ba, tất tần tật về quảng cáo

Bên cạnh yếu tố kỹ thuật để cho ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, cuốn sách này còn đem lại cho người đọc cái nhìn tổng quan về ngành quảng cáo. Điển hình như các sai lầm về các công việc xoay quanh trực tiếp hay bật mý những mẹo để thành công trong ngành này.

Sáng tạo ư? Nó không có trong từ điển của tôi!

Ogilvy bác bỏ mọi sáng tạo, nghệ thuật hay sự phô trương trong từ điển quảng cáo của mình.

Ông không cần một quảng cáo mà nó chứng tỏ bạn là nhà văn kiệt xuất; cũng không mảy may quan tâm đến quảng cáo sáng tạohay đậm chất nghệ thuật, cái Ogilvy chờ đợi chính là quảng cáo phải kiếm được tiền.

Nghĩa là quảng cáo đó phải đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để quảng cáo đấy đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp thì hãy đọc ngay cuốn sách này!

Đừng cảm giác, hãy nghiên cứu

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy 4
Đừng cảm giác, hãy nghiên cứu

Khi phẫu thuật tim, bạn có thể chọn một bác sĩ làm việc theo cảm hứng, cảm giác hay chọn lựa một bác sĩ thấu suốt, am hiểu tường tận về tim & các dịch bệnh về tim?

Đừng cố gắng viết quảng cáo dựa vào tùy hứng hay cảm giác; trong Quảng cáo theo phong cách Ogilvy, David Ogilvy cho rằng người viết nội dung tốt nên là người tự trau dồi tri thức & không ngừng nỗ lực học hỏi.

Bởi vậy, hãy nghiên cứu sản phẩm, thị trường, người dùng trước khi cho ra đời một quảng cáo nào đó. Càng bám sát khách hàng, bạn càng đơn giản chinh phục họ.

Bạn nên dùng các nghiên cứu hoặc các công cụ nghiên cứu hành vi khách hàng để làm được điều này, tất nhiên, hãy cộng nó với trải nghiệm lâu năm của bạn.

Điểm khác biệt của Quảng cáo theo phong cách Ogilvy

Nhiều người làm quảng cáo sẽ có thỉnh thoảng cảm nhận thấy “cắn rứt lương tâm”, nhất là khi sản phẩm mà họ quảng bá không có chất lượng như trong những lời quảng cáo. Tuy nhiên, trong cuốn sách này, Ogilvy sẽ giải tỏa nỗi lòng cho những người làm quảng cáo về những tự ti tội lỗi mà họ đang cảm nhận thấy.

Review sách quảng cáo theo phong cách Ogilvy mang đến cho mình rất là nhiều bài học thiết yếu  thú vị về công cuộc làm quảng cáo nói riêng  công việc marketing nói chung.

“Trong thế giới bán hàng tối tân, sẽ thật vô ích khi trở thành một người có suy xét sáng tạo nhưng mà lại không bán được sản phẩm nào.” Không phải cứ sáng tạo là giỏi làm quảng cáo. Điều cốt yếu là “trúng insight”! Một quảng cáo chỉ được đánh giá là xuất sắc khi có mang giá trị, đánh trúng vào nhóm khách hàng mục đích mà sản phẩm  thương hiệu đang hướng mục tiêu tới. Chính vì như thế, có giỏi đến đâu thì cũng đừng bỏ qua bước nghiên cứu khi làm quảng cáo.

Đánh giá sách Quảng cáo theo phong cách Ogilvy

Screenshot 127

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy bàn đến những nguyên tắc để làm ra được một quảng cáo hiệu quả, cách thức điều hành một đơn vị quảng cáo, bí quyết thu hút khách hàng, cho đến những chiến thuật quảng cáo trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in hay tạp chí.

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy là sách về marketing không dành cho những độc giả nghĩ rằng họ đã biết hết về quảng cáo mà dành cho những triển vọng trẻ – & những người đã có trải nghiệm nhưng mà vẫn không ngừng tìm cách để cải thiện thành công trong nghề.

Tạm kết

Review sách quảng cáo theo phong cách Ogilvy sẽ không làm thất vọng các tín đồ của ngành quảng cáo bởi nó đã đúc kết kinh nghiệm, trải nghiệm trong ngành của ông vua quảng cáo. Những bạn làm trong ngành truyền thông, bất kể trong client hay agency đều nên đọc cuốn sách này một lần để nhận được những bí kíp quảng cáo của David Ogilvy. Tại Khotrithuc.vn, bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách càng kỷ luật càng tự do – Nắm bắt sự tự do

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *