Review sách thoát khỏi bẫy cảm xúc chi tiết

Review sách thoát khỏi bẫy cảm xúc bạn sẽ sớm hiểu vì sao mọi chuyện trong đời mình lại không diễn tiến được như hy vọngVì sao bạn xử lý những chuyện “bao đồng” rất đỉnh, mặc dù vậy lại không bao giờ thực hiện được như thế với chính mìnhBài viết này, Khotrithuc.vn  sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Review sách thoát khỏi bẫy cảm xúc – Giới thiệu sách

Thoát khỏi bẫy cảm xúc 1
Giới thiệu sách Thoát khỏi bẫy cảm xúc

Thông tin sách Thoát khỏi bẫy cảm xúc

  • Tên sách: Thoát khỏi bẫy cảm xúc – tên tiếng Anh: Escaping Emotional Entrapment
  • Tác giả: Daniel Rutley
  • Dịch giả: Tạ Thanh Hải
  • Thể loại: Phát triển bản thân
  • Nhà xuất bản: NXB Khoa Học Xã Hội
  • Năm xuất bản: 2001

Thông tin tác giả

Thoát khỏi bẫy cảm xúc 2
Daniel Rutley Psy.D

Daniel Rutley Psy.D. Là một nhà tâm lý trị liệu lâm sàng trong thực hành tư nhân ở Mississippi. Ông cũng là tác giả bán chạy nhất của cuốn sách Thoát khỏi bẫy cảm xúc  nhiều cuốn sách khác.

Review sách Thoát khỏi bẫy cảm xúc

Thoát khỏi bẫy cảm xúc 3
Review sách Thoát khỏi bẫy cảm xúc

Nội dung sách Thoát khỏi bẫy cảm xúc

Thoát khỏi bẫy cảm xúc trình bày “bẫy cảm xúc” sẽ được hình thành do 3 tư duy cơ bản khiến bạn đau khổ:

  • Nài ép,
  • Phóng đại tiêu cực,
  • Định giá giá trị bản thân

Từ đấy sẽ sinh ra 3 loại cảm xúc tiêu cực – bẫy cảm xúc, sinh ra vô số những bẫy cảm xúc khác:

  • Trầm cảm,
  • Lo âu/Lo lắng,
  • Tức giận

Tác giả cũng sẽ giúp chúng ta hiểu rõ bản chất của cảm xúc là gì? Cảm xúc tạo thành như thế nào? Mỗi cá nhân có thể làm như thế nào để cân bằng cảm xúc của chính mình?

Bản chất của bẫy cảm xúc

Review sách thoát khỏi bẫy cảm xúc khi chúng ta lớn lên mà không được dạy kiểm soát cảm xúc, các cảm xúc tiêu cực như lo âu, trầm cảm, tức giận sẽ chẳng hạn như các thói quen xấu được phát triển trong tiềm thức, được nuôi dưỡng & lớn lên mà không tuân theo bất kỳ ước muốn hay ý định có ý thức nào. Dần dần, chúng ta hình thành một thái độ “nó là như thế mà”, chúng ta rơi vào các cảm giác tiêu cực & cảm nhận thấy quen với nó dù rất khó khăn chịu & không biết làm thế nào để thoát khỏi đó.

Tất nhiên là con người không thể luôn cảm nhận thấy hạnh phúc & vui vẻ, chúng ta không thể trốn tránh tất cả các cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên đôi lúc chúng ta có thể chọn lựa cách cảm nhận, lựa chọn cách suy xét  các lựa chọn đấy dẫn đến sự chọn lựa về việc chúng ta sẽ cảm thấy ra sao. Khi kiểm soát được cảm giác của mình, hay nói một cách khác là chọn lựa được cảm giác của mình, bạn có thể có những cảm giác lành mạnh hơn, từ đó có cuộc sống hạnh phúc  ưng ý nhiều hơn..

Các bước làm chủ cảm xúc

1. Ý thức hơn về nghiền ngẫm của mình

Nếu các ý nghĩ là nguyên nhân chủ yếu tạo ra các cảm xúc của bạn, việc chú ý đến các suy nghĩ của mình là điều bạn bắt buộc phải làm để kiểm soát được cảm giácNếu như bạn để ý kỹ ý nghĩ của mình, bạn có thể thấy một phần logic, hợp lý & một phần phi lý. Phần phi lý này chính là lý do gây ra sự đau khổ cho bạn.

2. Tìm hiểu xem các loại ý nghĩ nào khiến bạn đau khổ

Có ba loại hệ thống niềm tin phi lý dẫn đến cảm xúc tiêu cực cho bạn là: Nài ép, Phóng đại tiêu cực & Định giá giá trị. Cuốn sách này sẽ phân tích chi tiết ba mảng đấy  chỉ cho bạn cách để thoát khỏi bẫy cảm xúc mà chúng làm ra. Tìm hiểu xem bạn đang trải qua cảm giác tiêu cực vì loại ý nghĩ nào sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn tìm được cách thoát được khỏi nó.

3. Tranh cãithảo luận  từ chối tin theo các suy luận phi lý

Để thay đổi những niềm tin thiếu lý trí cần bạn phải chống lại & vứt bỏ nó một cách triệt để. Việc lấp đầy trí óc mình bằng những suy nghĩ tích cực chỉ là giải pháp tạm thời vì những niềm tin sẽ “lây nhiễm” & đánh mất tác dụng sau này.

4. Làm theo các niềm tin lành mạnh có lý trí & thực tế hơn

Sau khi xóa bỏ những mặc định phi lý, bạn còn cần phải lấp đầy bằng những sự tin tưởng có giá trị, thiết thực, hợp lẽ phải & có thể giúp thúc đẩy những cảm giác lành mạnh mà bạn mong muốn. Điều quan trọng là bạn phải thực hành những sự tin tưởng mới này trở thành phản xạ, 1 cách tự nhiên & tự động.

5. Hành xử theo những sự tin tưởng mới có lý trí này

Không chỉ trong việc thay đổi các thói quen cảm giác, bất kỳ sự thay đổi nào khác cũng đòi hỏi bạn luyện tập & thực hành thường xuyên.

6. Dành ra thời gian thực hành theo cường độ  số lần lặp lại

Khi cố gắng hành xử theo cách mới, việc chú ý vào làm theo cường độ & số lần lặp lại có thể giúp bạn phát hiện thấy sự tiến bộ của mình trong việc kiểm soát các cảm giác.

Đánh giá cuốn sách thoát khỏi bẫy cảm xúc

Screenshot 104

Thoát khỏi bẫy cảm xúc sẽ chỉ rõ cơ chế tạo thành cảm xúc trong mỗi con người & bằng cách làm nào ta có thể làm chủ được từng yếu tố trong cơ chế đấy. Từ những yếu tố nội tại đến ngoại cảnh bên ngoài, từ tâm lý cho đến ngôn ngữ cơ thể, toàn bộ đều tham gia vào quá trình khởi tạo cảm giác của bạn. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên, khi ngay cả việc ngồi đúng cách, sống đúng nơi hay thay đổi cách sử dụng chủ ngữ cũng có thể giúp bạn cải thiện năng lực làm chủ cảm xúc của mình cực hiệu quả.

Tạm kết

Review sách thoát khỏi bẫy cảm xúc “Học cách kiểm soát cảm xúc của bạn để có thể chọn một chuỗi phong phú những cảm xúc lành mạnh. Bạn có thể chọn sôi nổi hay trầm ngâm, ngây ngất & hào hứng hay bình tĩnh & thanh thản. Đúng vậy, bạn thật sự có thể lựa chọn các cảm nhận của mình.” Tại Khotrithuc.vn , bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Top sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *