Review sách Vĩ đại do lựa chọn phù hợp với tầng lớp doanh nhân và lãnh đạo các công ty Việt Nam, phải phấn đấu sáng tạo từng ngày để phát triển, nếu như bạn chỉ ngồi yên mà chẳng làm gì mới mẻ hay táo bạo, toàn cầu sẽ vượt mặt bạn, và bạn cũng sẽ chết. Hãy cùng Khotrithuc.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Review sách Vĩ đại do lựa chọn – Giới thiệu chung
Review sách Vĩ đại do lựa chọn – Nội dung chi tiết về tác phẩm
Quyển sách phù hợp với tầng lớp doanh nhân và lãnh đạo các công ty Việt Nam, những người nghiên cứu về kinh doanh, đang trong quá trình lèo lái con thuyền công ty vươn lên sau khủng hoảng và hướng đến vĩ đại vĩnh cửu.
Thể Loại | Kỹ Năng thực hiện công việc |
Tác Giả | Jim Collins và Morten T. Hansen |
NXB | NXB Trẻ |
CTy Phát Hành | NXB Trẻ |
Số Trang | 416 |
Ngày Xuất Bản | 2019 |
Về tác giả
Review sách Vĩ đại do lựa chọn của Jim Collins (sinh năm 1958) là một nhà nghiên cứu, tác giả, diễn giả và nhà tư vấn người Mỹ, chú ý vào chủ đề quản lý kinh doanh, tính bền vững và phát triển của doanh nghiệp.
Jim Collins là tác giả và đồng tác giả của bốn cuốn sách, gồm có cả cổ điển xây dựng để cuối, một cuộc đấu trên Business Week danh sách bán chạy nhất trong hơn sáu năm, và đã được dịch ra 29 ngôn ngữ. Tác phẩm của ông đã được truyền tải trong tạp chí Fortune, The Wall Street Journal, Business Week, Harvard Business review, và Fast Company.
Review sách vĩ đại do chọn lựa
Giới thiệu sách
- Từ năm 2000 đến nay, nước Mỹ và thế giới đã trải qua hàng loạt các sự kiện bất ổn và không thể đoán trước được. Thị trường đầu cơ giá lên lâu dài bị sụp đổ. Các cuộc khủng bố ngày 11/9/2001 khiến người người sợ hãi và phản ứng, rối sau đấy là chiến tranh. Ở khắp nơi trên toàn cầu, thay đổi công nghệ và cạnh tranh thế giới xảy ra liên tục và đầy đột biến.
- Tuy vậy có một vài công ty vẫn lèo lái cực kỳ tốt trong thế giới đấy. Họ không chỉ phản ứng mà sáng tạo cái mới; không những sống sót mà là chiến thắng; không chỉ thành công mà là vĩ đại.
- Đối tượng mục tiêu nghiên cứu trong cuốn sách chính là những doanh nghiệp như thế, còn được gọi là những doanh nghiệp 10X, với điểm chung là họ vượt qua chỉ số ngành của mình ít nhất 10 lần, có thể nói đến vài cái tên tiêu biểu như: hãng hàng không Southwest, Intel, Microsoft,v.v.
- Không giống “Xây dựng để trường tồn” hay “Từ tốt đến vĩ đại”, cuốn sách này thêm vào nhân tố biến động bất ổn luôn luôn của môi trường bán hàng vì hai lý do: thứ nhất, tương lai là điều không thể đoán trước và thế giới vẫn sẽ bất định, và thứ hai, có những nhận thức sâu sắc vẫn bị che giấu khi chỉ nghiên cứu các nhà quản lý trong thực trạng yên bình.
Đặc điểm chung của các công ty 10X
- So với những doanh nghiệp so sánh, những người 10X không sáng tạo hơn, không có tầm nhìn xa hơn, không cá tính hơn, không tham vọng hơn, không may mắn hơn, không thích tìm kiếm rủi ro hơn, không anh hùng hơn, không có khuynh hướng thực hiện những nước cờ táo bạo hơn.
- Một mặt, họ am hiểu rằng họ luôn đối diện với sự bấp bênh liên tục và họ không thể dự báo chính xác những phương diện quan trọng của thế giới xung quanh. Mặt khác, họ không cho phép những lực tác động nằm ngoài sự kiểm soát của họ và những sự kiện tình cờ quyết định kết quả của họ, họ hoàn toàn lãnh trách nhiệm về chính số phận của mình.
- Những người 10X đem khái niệm này vào cuộc sống bằng bộ ba hành vi trọng yếu: kiên định với nguyên tắc, sáng tạo theo cảm nhận và biết sợ hãi một cách hữu ích với một lực tác động trung tâm: Tham vọng cấp độ 5.
- Kiên định với nguyên tắc giữ những công ty 10X theo đúng lộ trình, sáng tạo theo trải nghiệm giữ họ đầy sức sống và nghị lực, sự sợ hãi hữu ích giúp họ sống sót và tham vọng mức độ 5 mang lại động cơ đẩy mạnh đầy cảm hứng.
Kiên định với nguyên tắc: Hành trình 20 dặm
Review sách Vĩ đại do lựa chọn hãy tưởng tượng có hai người thực hiện cuộc hành trình từ A đến B. Người thứ nhất luôn cam kết đi 20 dặm một ngày. Vào những ngày bất lợi, anh ta cũng quyết tâm tiến hành đủ 20 dặm; nhưng vào những ngày thuận lợi, anh ta cũng vẫn duy trì 20 dặm, cho dù anh ta có thể đi 40, 50 dặm. Người thứ hai thì khác, anh ta đi 40, 50 dặm vào những ngày thuận lợi, nhưng lại nghỉ ngơi, than thở vào những ngày thời tiết bất lợi, bạn tưởng tượng ai là người chiến thắng? Đúng vậy, là người thứ nhất.
Hành trình 20 dặm nói đến việc công ty luôn đạt kết quả tiến hành nhất quán trong thời gian khá dài. Nó gồm hai yếu tố: luôn cam kết đạt kết quả trong điều kiện khó khăn (cận dưới) và hãm bớt tốc độ trong điều kiện thuận lợi (cận trên), hay tham vọng để có được mục đích và sự tự chủ kiềm chế.
Sáng tạo dựa trên kinh nghiệm: Bắn đạn nhỏ, rồi đến đại bác
Trong một thế giới bất định và bất ổn, việc tập trung quá mức vào việc thay đổi và cải cách sẽ không tạo được sự thành công vĩ đại, thậm chí có thể dẫn đến thất bại hoàn toàn. Thế nhưng, nếu như bạn chỉ ngồi yên mà chẳng làm gì mới mẻ hay táo bạo, toàn cầu sẽ vượt mặt bạn, và bạn cũng sẽ chết.
Phương án ở đây là áp dụng ý tưởng: bắn đạn nhỏ trước, rồi hãy đến đại bác. Đầu tiên, các 10X bắn đạn nhỏ để định ra cái gì sẽ có đạt kết quả tốt. Sau đấy, khi đã có sự tự tin dựa trên kinh nghiệm từ những phát đạn nhỏ kia, bạn tập trung nguồn lực của mình để bắn một phát đại bác.
Nhận xét sách
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn về nội dung mà Review sách Vĩ đại do lựa chọn mang đến cho người đọc. Khotrithuc.vn sẽ mang đến cho bạn nhiều bộ sách hay và thú vị với mức giá cực kỳ ưu đãi cho những bạn đam mê đọc sách.
Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.