Top sách chiến lược kinh doanh hay như Giá trong kế hoạch kinh doanh, kế hoạch Đại Dương Xanh…chỉ ra cách để tìm và tận dụng các con đường tốt nhất cho sự tăng trưởng mà không làm tổn hại đến những vấn đề trọng yếu của doanh nghiệp. Hãy cùng Khotrithuc.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!!!
Lập chiến lược bán hàng Tối Giản – Top sách chiến lược kinh doanh
Vào thập niên 1960, Hải quân Hoa Kỳ đề ra nguyên tắc KISS, có nghĩa là “Giữ mọi thứ đơn giản”. Nó là nguyên tắc để các kỹ sư thiết kế ra những con tàu chiến – vì thiết kế càng đơn giản bao nhiêu, kỹ thuật đóng tàu sẽ bớt phức tạp đi bấy nhiêu; kỹ sư trên các tàu chiến và chiến hạm, thay vì phải sửa chữa và bảo dưỡng cầu kỳ như ở trên bãi, sẽ có thể tự sửa chữa mọi trục trặc và hỏng hóc.
Trong Lập chiến lược bán hàng tối giản, tác giả Vaughan Evans áp dụng nguyên tắc KISS vào việc xây dựng chiến lược với những VD sống động, các phương án thực tế và cách tiếp xúc dễ thấu hiểu sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tăng trưởng nhanh chóng một kế hoạch tạo điều kiện cho doanh nghiệp của bạn tiến thẳng đến mục tiêu.
Định Vị – Jack Trout, Al Ries
Đối với những chiến binh trên mặt trận marketing này, đây đúng là cuốn “kinh thánh” về nhiều mặt. Họ sẽ hiểu biết rằng thực tế chưa chắc đã là thực tế. Nhận thức của quý khách hàng mới là thực tế. Đấy là nguyên nhân vì sao xe Lexus vượt qua hàng loạt tên tuổi xe sang lừng danh của Đức để được xem là chiếc xe sang trọng nhất.
Họ sẽ hiểu rằng định vị không phải là tạo ra những cái mới mà là khớp hoá những gì đã có trong tâm trí của khách hàng. Đấy là lý do tại sao New Coke lại thất bại thảm hại. Và họ sẽ hiểu rằng có những việc tưởng chừng như đơn giản như đặt tên nhãn hiệu hay hàng hóa lại có khả năng quyết định đến sự thành công của tổ chức nhiều đến thế. Đó là một trong những lý do tại sao bia Heineken lại chiếm giữ và duy trì được vị trí dẫn đầu là bia nhập khẩu có thị phần lớn nhất tại Mỹ.
Giá Trong kế hoạch kinh doanh
Khi đi mua sắm, yếu tố nào của sản phẩm khiến bạn quyết định mua nó ngay lập tức? Giá trị, thiết kế hay giá cả của sản phẩm đó? Hay bởi những lời chào mời có cánh như: “Giảm giá đầy đủ sản phẩm”, “Giảm giá 50% khi mua sản phẩm thứ 2”, hay “Giảm 50% cho khách hàng đặt trước một tháng”. Chúng ta, ở vị trí của một người têu sử dụng, đương nhiên sẽ rất vui sướng khi mua được món đồ good mà giá lại rẻ. Vậy còn phía shop thì sao? Đã bao giờ bạn nghĩ rằng:
“Bán rẻ như thế thì người ta lấy lãi ở đâu?” chưa? Cũng có người lại nghĩ như sau: “Thôi thì đắt một tí, miễn là mua được thứ mà mình muốn”. Chúng ta cùng thử suy xét một chút về giá cả như thế này. Một hộp sữa chua ở siêu thị có giá là 100 yên, tuy nhiên ở cửa hàng tện lợi, giá của một hộp sữa chua cùng loại lại là 150 yên.
16 chiến lược kinh doanh chuyển đổi cuộc đời – Top sách chiến lược kinh doanh
Để xây dựng một tổ chức thành công phải có thời gian. đó là cả một quá trình chứ không phải chỉ qua một đêm là đã có thể biến đổi. Kiểu như trò chơi xếp hình, bạn sẽ không thể biết chuẩn chỉnh nhất các mảnh ghép ở chỗ nào ngay. Khởi nghiệp là một hành trình khám phá mà bạn phải tìm ra các mảnh ghép đặt vừa chỗ nào.
Các mảnh ghép cần thiết ta cần tìm còn được gọi là kế hoạch. Trong cuốn sách “16 chiến lược bán hàng thay đổi cuộc đời”, từng mảnh ghép kế hoạch sẽ được lật mở, chỉ ra cho bạn thấy những tư duy nên có để bắt đầu thành công và phát triển bất cứ công việc việc bán hàng nào.
Kế hoạch đại dương xanh
Kế hoạch Đại dương xanh là :
- ĐỪNG cạnh tranh trong khoảng thị trường đang hiện hữu, HÃY làm ra một thị trường không có cạnh tranh.
- ĐỪNG đánh bại đối thủ chung ngành, HÃY làm cho cạnh tranh trở nên không quan trọng.
- ĐỪNG khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, HÃY tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
- Đừng cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, HÃY phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
ĐỪNG đặt phần đa số hoạt động của tổ chức trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, HÃY đặt phần nhiều hoạt động của doanh nghiệp trong kế hoạch vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.
Mở Rộng Từ Giá Trị Cốt Lõi – Chris Zook – Top sách chiến lược kinh doanh
Dựa trên nghiên cứu về các mô hình phát triển của hàng nghìn công ty trên toàn toàn cầu, bao gồm các cuộc phỏng vấn Giám đốc điều hành với 25 nghệ sĩ hàng đầu trong tăng trưởng phụ cận, cuốn sách sẽ giúp những nhà lãnh đạo hàng đầu trong công ty biết cách: xác định mô hình phụ cận làm tăng đáng kể đặc biệt là tỉ lệ thành công:
“lặp lại không ngừng,” cung cấp một cách tiếp xúc có hệ thống để chọn lựa trong một loạt các động thái kề có thể, và cho thấy làm sao để thời gian phụ cận di chuyển trong một loạt các tình huống kinh doanh Điển hình. Tác phẩm sẽ chỉ ra cách để tìm và tận dụng các con đường tốt nhất cho sự tăng trưởng mà không làm tổn hại đến những vấn đề trọng yếu của doanh nghiệp. Cuốn sách nằm trong Top 100 cuốn sách QTKD hay nhất mọi thời đại được các người có chuyên môn và NXB Mỹ bình chọn.
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giúp các bạn biết được thêm một số sách chiến lược kinh doanh cực kỳ thú vị cho bạn đọc. Khotrithuc.vn sẽ mang đến cho bạn nhiều bộ sách hay và thú vị với mức giá cực kỳ ưu đãi cho những bạn đam mê đọc sách.
Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.