Review sách cô gà mái xổng chuồng chi tiết

Review sách cô gà mái xổng chuồng là cuốn sách mình hi vọng mọi người cũng sẽ đọc. Những điều nhỏ nhặt, đáng yêu trong trang sách sẽ khiến mình cảm thấy bình yên lắm giữa những chộn rộn của cuộc sống này.Bài viết này, Khotrithuc.vn sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Review sách cô gà mái xổng chuồng – Giới thiệu sách

Review sách cô gà mái xổng chuồng – Thông tin sách

  • Tên sách: Cô Gà Mái Xổng Chuồng
  • Mã hàng 8935235223981
  • Tên nhà phân phối Nhã Nam
  • Tác giả: Hwang Sun Mi
  • Người Dịch: Nguyễn Thị Thu Vân
  • NXB: NXB Hội Nhà Văn
  • Trọng lượng: (gr) 220
  • Kích thước: 15 x 23 cm
  • Số trang: 196
  • Hình thức: Bìa Mềm

Review sách cô gà mái xổng chuồng (tựa gốc “마당을 나온 암탉”) ra mắt độc giả trong nước lần đầu năm 2000, tính đến năm 2016 đã bán ra hơn 1,6 triệu bản, lập kỷ lục trong quá khứ văn học thiếu nhi Hàn Quốc. Truyện cũng được dịch  phát hành tại gần 30 quốc gia trên toàn cầu.

Tác phẩm được đưa vào sách giáo khoa, trở thành nội dung giảng dạy bậc tiểu học ở Hàn Quốc. Cuốn sách cũng đã giúp nhà văn Hwang Sun-mi nhận danh hiệu “Tác giả thời nay” tại Hội chợ sách quốc tế London 2014.

Năm 2011, sách được chuyển thể thành phim hoạt hình truyền hình với tựa đề “Leafie, A Hen into the Wild” do Oh Seong-yun đạo diễn, gây tiếng vang lớn tại nhiều liên hoan phim quốc tế.

Review sách Cô gà mái xổng chuồng

Cô gà mái xổng chuồng 2
Review sách Cô gà mái xổng chuồng

Nội dung sách Cô gà mái xổng chuồng

Review sách cô gà mái xổng chuồng là câu chuyên cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng  khát khao tự do, hạnh phúc. Mầm Lá là cô gà mái công nghiệp, mở đầu với những ngày thang u uất sau song sắt của trại gà. Cô khát khao được như những tán Mimosa có thể sinh con,  che chở nó được trưởng thành, vậy nên cô tự đặt cho mình một cái tên duyên dáng: Mầm Lá.

Những phút giây hồi hộp khi đối đầu với ả chồn, khi bị xua đuổi khỏi sân vườn dường như chẳng là gì so với niềm hạnh phúc khi được ấp trứng, được ra ngoài kia hít thở không khí của tự do.  hơn hết à nhặt được Đầu xanh. Tình yêu to lớn của một người mẹ chưa hề được chăm bẵm bất cứ quả trứng nào mình từng sinh ra  khát khao mái ấm đã khiến Mầm Lá ấp quả trứng lạ nọ, rồi nuôi dưỡng nó vượt qua rào cản giống loài.

Chuyện của Mầm Lá

Với 11 chương truyện không quá dài, lại đầy đủ sức cuốn để đọc một mạch mà khó lòng dứt ra nửa chừng.

Cô gà mái xổng chuồngCô gà mái xổng chuồng” kể về Mầm Lá – một cô gà mái công nghiệp được nuôi để lấy trứng, luôn thích nghiền ngẫm vẩn vơ, tự hỏi & tự giải đáp. Cái tên Mầm Lá cũng là cô tự đặt, vì ghen tị  thán phục với sự sống đầy ý nghĩa của tán lá cây hoa Mimosa phía cuối vườn.

Đã hơn một năm rồi, Mầm Lá đẻ trứng liên tục, nhưng mà không bao giờ cô được chạm vào chúng, cũng không bao giờ biết số phận của những quả trứng được cho vào giỏ đem đi kia sẽ như nào. Rồi sau lần trông thấy một cô gà mái ấp nở ra chú gà con rất đáng yêu  dẫn chú bé con đi loanh quanh trong vườn, Mầm Lá nhen nhóm trong lòng một ước mơ:

“Chỉ cần một lần được ấp trứng thôi, chỉ cần một lần được thấy gà con ra đời thôi…”

Đến một ngày Mầm Lá cảm nhận thấy kiệt sức, cô chán ăn, cũng chẳng thiết tha gì đẻ trứng, ngay cả việc đứng thôi cũng đã thấy mệt. Trong khi đồng bọn đang vục mặt thưởng thức món cám ngon lành được dọn sẵn, thì cô nàng lại thò cổ qua mắt lưới sắt, mặc cho lông rụng lả tả, chỉ lo ngắm nhìn cây hoa Mimosa. Mầm Lá chán ghét tấm lưới sắt bức bối, cô mong muốn được ra vườn, muốn được bới phân cùng Gà Trống, muốn được ấp trứng như cô gà mái trong vườn. Mầm Lá muốn tự do.

Cả cuộc đời phải trốn chạy

 Cô gà mái xổng chuồng 3
Cả cuộc đời phải trốn chạy

“Review sách cô gà mái xổng chuồng vừa là bằng chứng chân thật nhất về việc sống còn, vừa là câu chuyện đề cao nhiều nghĩa cử cao đẹp trong đời sống. Ví như chuyện Vịt Trời trợ giúp cô mầm nhỏ dù họ chẳng có các mối quan hệ gì với nhau buộc Vịt Trời phải làm vậy. Có những việc nho nhỏ như tuy vậy lại có thể khiến lòng mình cảm nhận thấy ấm áp vô cùng.

Với câu từ giản dị, ngắn gọn thế nhưng hàm súc, Hwang Sun-mi đã viết nên một câu chuyện tuyệt vời như thế. Từng câu, từng chữ chậm rãi như khắc khoải trong tim của người đọc. Một tí đáng yêu, dễ thương với một tí nuối tiếc, đau lòng.

Cô gà mái xổng chuồng” là cuốn sách mình hi vọng mọi người cũng sẽ đọc. Những điều nhỏ nhặt, đáng yêu trong trang sách sẽ khiến mình cảm nhận thấy bình yên lắm giữa những chộn rộn của cuộc sống này. & lắm lúc, mình cũng sẽ cảm nhận thấy lòng này lắng lại với những gì chân thật nhất được tái hiện qua các nhân vật của cô Sun-mi. Trái tim với trái tim, sự đồng điệu trong tâm hồn.

Cuộc sống này không màu hồng

Thế nhưng tất nhiên, cuộc đời thực ngoài này đâu dễ dàng như những gì cô tưởng tượng. Mầm Lá không chấp nhận sự an nhàn, thông thường nơi trại gà mà sẵn sàng đương đầu với gian khổ, hiểm nguy, sự rình rập của Mụ chồn quái ác. Bù lại cô được sống  theo đuổi khát vọng của mình: ấp trứng, nuôi lớn chú vịt trời dù không cùng dòng giống mặc dù vậy vẫn yêu thương nó bằng tình mẫu tử như máu mủ, ruột rà. Đấy là tình yêu của những kẻ khác loài: “Chỉ cần thế là được rồi.

Cây hoa mimosa tưởng chừng chỉ là phông nền nhưng mà nó xuất hiện trở đi trở lại xuyên suốt tác phẩm. Cây mimosa đứng đấy chứng kiến cuộc đời Mầm Lá, đem tới cho cô ước vọng được sống có ý nghĩa như tán lá kia. Cũng chính cây mimosa ấy theo dấu hành trình theo đuổi ước mong tưởng chừng mù quáng, viển vông của Mầm Lá, chứng kiến khoảnh khắc cô gà mái trút hơi thở cuối cùng trong sự thanh thản, an yên cuối đời: “Đúng là mình đã có một tâm nguyện. Được ấp trứng & chứng kiến gà con ra đời! Mình đã sống thật mệt mỏi nhưng cũng rất hạnh phúc. Nhờ có tâm nguyện đó mà mình đã sống đến tận bây giờ. Giờ đây mình ước muốn được bay lên”.

Đánh giá sách Cô gà mái xổng chuồng

Screenshot 21 1

Screenshot 22 2

Review sách cô gà mái xổng chuồng – Xuyên suốt hơn hai trăm trang sách, mình sợ Mầm Lá thế nhưng cũng buồn cho cô nhiều hơn. Cái suy nghĩ mụ Chồn no bụng rồi thì mẹ con mình sẽ được yên của cô, nó ích kỷ  lí trí quá, là mặt tối mà con người người nào cũng có. Mầm Lá không sai, tuy nhiên mình sợ bởi nếu là mình, mình cũng sẽ suy nghĩ y chang.

Mình lại nhớ về quả trứng cuối cùng mà Mầm Lá đẻ, quá trứng bé tẹo mềm oặt chẳng có lớp vỏ cứng ở ngoài, bị ông chủ ném ra sân rồi bác chó già lao ra liếm sạch. Mầm Lá chẳng còn đẻ trứng từ đây. Cô chết trong lòng.

Mình lại nhớ về cái ngày Mầm Lá chỉ còn lại một mình. Đàn vịt trời bay đi mang theo hơi thở của sự sống, để lại một Mầm Lá chỉ còn lại chiếc vỏ rỗng, bỏ lại sau lưng một Mầm Lá mệt mỏi & bất lực. Cô đã từng mạnh mẽ  dũng cảm biết bao, khi có một điều gì đó để bảo vệ thì người ta sẽ mạnh mẽ & dũng cảm hơn họ tưởng. Mụ Chồn hẳn là rõ điều này hơn ai hết sau bao lần đụng độ cô.

Tạm kết

Review sách cô gà mái xổng chuồng là một câu chuyện buồn, nhưng đẹp. Lời văn của tác giả ngắn gọn, giản dị, trong sáng & đẹp như thơ. Dịch giả cũng chuyển thể rất mượt mà, khiến ta khó mà nhận thấy đây là tác phẩm dịch, cũng không làm ta mất hứng giữa chừng vì một câu văn trúc trắc  khó hiểu. Tại Khotrithuc.vn, bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách triệu phú khu ổ chuột của Vikas Swarup

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *