Review sách án mạng mười một chữ – Higashino Keigo

Review sách án mạng mười một chữ – Khi một vụ án chẳng ai là người trong sạch. Khi tình bạn bị lợi dụng cho mục đích cá nhân. Khi sự thật được phơi bày khiến toàn bộ đều tổn thương. Bên tình, bên lý, biết chọn bên nào? Bài viết này, Khotrithuc.vn sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Review sách án mạng mười một chữ – Giới thiệu sách

Thông tin sách Án mạng mười một chữ

  • Tên sách: Án Mạng Mười Một Chữ
  • Tên Nhà Cung Cấp: Nhã Nam
  • Tác giả: Higashino Keigo
  • Người Dịch: Phương Phương
  • NXB: NXB Hà Nội
  • Trọng lượng: (gr) 280
  • Kích thước: 14 x 20.5 cm
  • Số trang: 260
  • Hình thức: Bìa Mềm

Review sách án mạng mười một chữ – Thông tin tác giả

Án mạng mười một chữ 2
Higashino Keigo

Higashino Keigo là tiểu thuyết gia trinh thám hàng đầu Nhật Bản với khá nhiều tác phẩm hàng triệu bản bán ra trong & ngoài nước, gặt hái vô vàn giải thưởng. Ông từng là Chủ tịch thứ 13 của Hội nhà văn Trinh thám Nhật Bản từ năm 2009 tới năm 2013.

Mỗi tác phẩm của ông đều có phong cách khác nhaumặc dù vậy nhìn chung đều có diễn biến bất ngờ, khắc họa tâm lý nhân vật sâu sắc, làm nên nét riêng biệt trong chất văn của Higashino Keigo.

Review sách Án mạng mười một chữ

Án mạng mười một chữ 3
Review sách Án mạng mười một chữ

Nội dung sách Án mạng mười một chữ

Review sách án mạng mười một chữ xét về mặt dung lượng, tiểu thuyết Án mạng mười một chữ chỉ gói gọn trong 258 trang truyện, ngắn hơn nhiều khi đặt cạnh hàng loạt các tác phẩm về sau của Keigo-sensei như Bí mật của Naoko, Đơn phương, Bạch dạ hành hay Phương trình hạ chí…

Bởi thế, dòng sự kiện của tác phẩm được chú trọng vào cốt truyện chính: Quá trình một nhà văn chuyên viết truyện trinh thám đi tìm lời trả lời cho cái chết đầy bí ẩn của người đàn ông cô yêu. Trong quá trình đấy, cô gái ấy khám phá ra hàng loạt bí ẩn cả trong quá khứ lẫn hiện tại, cả các bí mật về những con người cô vốn không quen biết đến người bạn cô vốn tưởng đã rất thân quen. Từ đấy, Keigo tiên sinh tạo lên kết cấu truyện lồng truyện, sự vấn đề này nối tiếp, là nhân quả cho sự việc kia: Bí ẩn hôm nay, liên đới với cái chết năm xưa; hành động trả thù cho quá khứ, làm nên án mạng trong hiện tại.

Những kẻ, vừa là nạn nhân, vừa là hung thủ

Mặc dù mang nội dung, cốt truyện & cách triển khai cốt truyện gần với trinh thám cổ điển thìÁn mạng mười một chữ vẫn là một tác phẩm trinh thám chứa đựng những yếu tố trinh thám tối tân do Higashino Keigo sáng tạo lên.

Nhân vật trung tâm trong tác phẩm – xưng tôi, tự kể lại trải nghiệm của chính mình về vụ án, về quy trình cô điều tra, phá án để đi tới được ánh sáng ẩn sau bức màn. Thế nhưng nhân vật ấy lại không phải thám tử hay điều tra viên chuyên nghiệp. Cô chỉ là một nhà văn tự do viết tiểu thuyết trinh thám mà thôi. Vì như thế bản thân cô hẳn chưa khi nào tưởng tượng tới việc bản thân mình lại trở thành nhân vật chính cho tấn bi kịch kéo dài với đủ plot twist như một cuốn truyện trinh thám như vậy.

Cũng bởi không phải người điều tra chuyên nghiệp, giao tiếp vụ án với tâm thế của người đến sau, bị động nên “tôi” không tránh khỏi những hành động, suy đoán có phần nghiệp dư, nhẹ dạ, thậm chí ngây thơ.  đây hoàn toàn là tâm lý tự nhiên của con người khi phải ứng phó với một hoàn cảnh bất ngờ, khi phải đối diện trước sự phức tạp của sự việc lẫn lòng người như thế. Sáng tạo lên một nhân vật chuyên sáng tác trinh thám cùng lúc đó đặt nhân vật đấy một tác phẩm trinh thám để giải quyết vụ án chính nhân vật vướng phải, đây vừa là sáng tạo, cũng vừa là cách thức Keigo-sensei phần nào tái hiện hiện thực: sự khác biệt rất lớn giữa cuộc sống với trang văn.

Dẫu sự thật ra saocuộc sống vẫn tiếp tục chảy trôi không ngừng

Án mạng mười một chữ 4
Dẫu sự thật ra sao, cuộc sống vẫn tiếp tục chảy trôi không ngừng

Review sách án mạng mười một chữ với một hiện thực phơi bày: Người nào cũng là nạn nhân, người nào cũng là hung thủ & chẳng kẻ nào phải trả giá trước pháp luật là một cái kết khó chiều lòng toàn bộ bạn đọchơn thế nữa những ai mong muốn có sự rạch ròi, mong muốn kiếm tìm sự trắng – đen phân minh trong một tác phẩm trinh thám. Tuy nhiên như đã nói, cuộc đời vốn không phải lúc nào cũng thể phân rõ phải – trái, đúng – sai  dẫu sự thật có như nào, người ta chọn cách sống thế nào, thì thời gian vẫn tiếp tục chảy trôi, cuộc đời vẫn tiếp tục diễn tiến  con người vẫn phải tiếp tục hướng mục tiêu đến tương lai.

Chỉ là, hận thù chắc chắn không thể giải quyết bằng hận thù, kéo dài đau thương, bi kịch chỉ khiến cho tâm hồn thơ dại, trong sáng của những đứa trẻ vô tội như cô bé Yumi càng thêm đau khổ mà thôi. Vậy vì saomỗi cá nhân không buông bỏ thù hằn, như nhân vật “tôi”, đã chấp thuận sự phức tạp của cuộc đời để có thể đối diện với tương lai bằng thái độ bình thản nhất: “Thế nhưng từ giờ mọi chuyện như thế nào cũng được, tôi sẵn sàng đón nhận. Vì tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Dù ngày mai có diễn ra chuyện gì, thì hôm nay cứ đi ngủ cái đã.”

Đánh giá sách Án mạng mười một chữ

Screenshot 68

Screenshot 69

Án mạng mười một chữ đặc sắc nhất đối với tôi chính là cái giá mà anh nhà văn viết phóng sự đòi hỏi được trả mới cứu người. Tôi luôn tự hỏi anh ta làm vậy là đúng hay sai. Suy đi nghĩ lại nói anh ta sai thì không phải tuy nhiên đúng cũng không chính xác. Nếu nói hành động của anh ta là đê tiện bỉ ổi thì cũng không phải, vì anh ta cứu người là anh ta mạo hiểm cả tính mạng. đó chỉ là 1 sự thoã thuận. Cô gái đã đồng ý chấp nhận cái giá đó mà & anh ta cũng đâu bắt ép. Kẻ tình ta nguyện thôi, lại còn làm xong mới được hưởng, nhưng mà nói anh ta không đê tiện không thừa nước đục thả câu khi người gặp hoạ thì cũng không thông cho lắm.

Tạm kết

Review sách án mạng mười một chữ sở hữu cốt truyện hay, nhân vật ổn, vẫn là cách kể rất cuốn của Keigo Higashino  còn là lạ so với các tác phẩm được dịch gần đây tuy vậy đọc xong cứ tiếc hùi hụi vì mau hết & cái kết khiến mình cũng tức & bứt rứt suy ngẫm theo; cũng đáng giá để đọc lúc tránh dịch đấy mọi người. Tại Khotrithuc.vn, bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách AQ chỉ số vượt khó của Paul Stoltz

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *