Review sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân chi tiết

Review sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân rất cần thiếtđặc biệt với những người trẻ đang loay hoay với vấn đề tiền bạc. Sách quản lý tài chính – kho tàng kiến thức, đúc kết kinh nghiệm & phương pháp sẽ có ích cho bất cứ ai. Bài viết này, Khotrithuc.vn sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết nhất về tác phẩm, cùng tham khảo bài viết nhé!

Review sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân – Giới thiệu sách

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân1
Giới thiệu cuốn sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

Review sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân – Thông tin sách

Tác giảBrian Tracy
Thể loạiTài chính, Tự lực
Số trang258
Năm2017

Thông tin tác giả

Có thể bạn đọc ấn tượng với tác giả về sự nghiệp những đầu sách bán hàng đồ sộ của Brian Tracy nhưng cũng ít người biết đến một sự cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn trong 30 năm đầu của cuộc đời trước khi ông thành công như vậy. Hiện tại, Brian Tracy là một nhà hùng biện, diễn thuyết, tư vấn chuyên nghiệp & là Chủ tịch Tập đoàn quản lý nguồn nhân công Brian Tracy International, có trụ sở tại Solana Beach, San Diego. Là tác giả của hơn 80 cuốn sách bán chạy nhất, hàng năm ông làm việc diễn thuyết tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Review sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân 3
Review sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

Nội dung sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

Review sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân là cuốn sách về kỹ năng sống, kỹ năng bán hàng được nhiều người tìm đọc. Tác giả Brian Tracy là một chuyên gia đào tạo kỹ năng hàng đầu thế giới. Ông có nhiều năm nghiên cứu quản lý tài chính cá nhân & đầu tư kinh doanh.

Cuốn sách cho thấy những thói quen trong quản lý tài chính mà bất cứ ai ai cũng gặp phải. độc giả sẽ thấy được những sai lầm trong cách mình đang kiếm tiền  quản lý tiền bạc. Từ hàng ngàn trường hợp, kinh nghiệm đúc kết, tác giả đưa ra các phương pháp & nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân. Đó là: chi tiêu thông minh, quản lý nợ hay các mối quan hệ giữa tiền bạc  hạnh phúc.

Mục lục sách

  • Chương 1: Định nghĩa đồng tiền
  • Chương 2: Nhầm tưởng hoang đường về tiền bạc
  • Chương 3: Chi tiêu thông minh
  • Chương 4: Quản lý nợ nần
  • Chương 5: Kiến tạo thu nhập nhập
  • Chương 6: Dựng xây sự thịnh vượng
  • Chương 7: Tăng cường sự thịnh vượng
  • Chương 8: Bảo tồn sự thịnh vượng
  • Chương 9: Mối liên hệ giữa tiền bạc & hạnh phúc
  • Chương 10: Quy tắc vàng cho một nền kinh tế thịnh vượng

Chi tiêu thông minh

Vấn đề chẳng phải là ta làm được mà là ta giữ được bao nhiêu – điều này sẽ quyết định tương lai tài chính của chúng ta. Chi tiêu hợp lý thì ta sẽ nhận được lợi tức đầu tư, ta giữ gìn nó, ta tiết kiệm nó. Chi tiêu bất hợp lý thì đồng tiền biến mất mãi mãi& chưa bao giờ thu lại được.

Hãy lên ý tưởng tài chính tỉ mỉ. Hãy trì hoãn các khoản chi tiêu lớn càng lâu càng tốt. Hãy tìm lời khuyên từ những người có kinh nghiệm hoặc những người thực sự cẩn trọng trong vấn đề tiền bạc. Đấy là tất cả những cách giúp chúng ta trì hoãn chi tiêu cho đến khi phải thực sự chi tiêu. Hãy nhớ rằng, sẽ đến lúc ta trở nên giàu có & số tiền tiết kiệm từ các chi phí tiêu này sẽ lớn hơn chính chi phí đó rất nhiều.

Quản lý nợ nần

Cảnh nợ nần sẽ thấy ta thấy mình kém cỏi, lo sợ bất an & tiêu cực. Vậy nên hãy bắt đầu tiết kiệm, dù chỉ 1% mỗi tháng. Có thể sẽ mất đến vài năm tuy nhiên mỗi ngày ta cảm nhận thấy nợ nần ít đi thì gánh nặng cũng dần biến mất theo đấy.

Nếu bạn đang có một khoản nợ dù lớn dù nhỏ nào đó, hãy ngồi xuống, lập kế hoạch & đưa việc thoát khỏi cảnh nợ nần lên thứ tự ưu tiên. Đây chẳng phải là việc ta làm ngày nào cũng được hay để dành đến ngày hôm sau mà là việc phải làm ngay bây giờ.

Hãy làm ra thói quen đọc các bản tin tài chính, các ấn phẩm hay tin tức liên quan đến kỹ năng quản lý tiền bạc ít nhất 10 tiếng mỗi tháng, & bạn có thể vô cùng ngạc nhiên với khả năng quản lý tài chính đã tiếp thu được từ những nguồn tin trên đấy.

Nhầm tưởng hoang đường về tiền bạc

Nhầm tưởng số 1Bạn sẽ hấp dẫn tiền bạc & sự giàu sang thông qua việc dùng tâm trí – ý tưởng chủ đạo phía sau luật hấp dẫn. Bạn không thể có sở hữu tiền nếu ngày ngày cầu nguyện  nghiền ngẫm về Tiền. Hãy làm việc & dùng mọi năng lực để thu hút tiền về phía bạn.

Nhầm tưởng số 2: Người giàu có dành thời gian suy nghĩ cách kiếm tiền, không chuẩn xác bạn nhé. Họ đang làm ra nhiều giá trị hơn, nhiều đóng góp cho xã hội & họ được trả xứng đáng

Nhầm tưởng số 3: Anh không thể đạt được mục tiêu tài chính cá nhân, chứ chưa đề cập đến việc trở nên giàu có, nếu anh chỉ là người làm thuê. Vấn đề này là sai lầm, vậy chỉ có chủ công ty mới là người giàu sao? Bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có nếu biết quản lý tài chính, tiết kiệm ngắn hạn, trung hạn & bền vững& sau cùng hãy trở thành nhà đầu tư thông minh.

Nhầm tưởng số 4: Hầu hết người giàu đều sống trong các khu phố đắt đỏ, lái xe sang  tiêu tiền lãng phíThế nhưng cuốn sách The Millionaire Next Door lại cho chúng ta thấy gần như người giàu có lối sống rất chừng mực, ở những khu phố trung lưu  lái những chiếc xe tiêu chuẩn. Thực tế thì, người giàu bạn thấy họ ăn mặc thật giản dị, đúng tầm & đủ tiện ích chứ không hề hoang phí so sánh với khối tài sản của họ.

Quy luật trao đổi

Review sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân, Brian chia sẻ về quy luật mấu chốt của đồng tiền, là một nền tảng cho các mối quan hệ giữa tiền bạc & con người. Quy luật trao đổi có những nội dung sau

  • Tiền là thước đo giá trị, được gán cho hàng hóa, dịch vụ.
  • Sức lao động là một yếu tố trong quá trình tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.
  • Tiền bạn kiếm được là thước đo giá trị mà người khác trả cho sự đóng góp của bạn.
  • Tiền là kết quả, chứ không phải lý do.
  • Để tăng thù lao nhận về, bạn cần phải tăng giá trị sức lao động.

Các luận điểm về quy luật trao đổi giúp ta hiểu rằng: “sức lao động được định giá & tiền bạn kiếm được chính là vì giá trị sức lao động mà bạn mang trao đổi”.

Cùng xem chỉ số đã được đo đạt về hiệu năng làm việc như sau:

  • Người làm 59-60 giờ mỗi tuần sẽ vào nhóm 20% người có thu nhập cao nhất.
  • Người làm 70 giờ mỗi tuần vào nhóm 5% hoặc 10% người có thu nhập cao nhất.

Giải thích sự khác biệt giữa giàu có, tự do tài chính  thu nhập?

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân 5
Giải thích sự khác biệt giữa giàu có, tự do tài chính và thu nhập?

Một nghiên cứu của tuần báo Nature Behavior với trên 1.7 triệu người tại 164 quốc gia cho kết quả, mức độ hạnh phúc của con người tỷ lệ thuận với số tiền người đó kiếm được.

Định luật Parkinson: chi phía sẽ tăng lên để tương ứng với nguồn thu. Cho nên, người có nguồn thu cao cũng có thể trở thành người vô gia cư nếu tốc độ chi tiêu cao hơn tốc độ tích lũy nguồn thu.

Thu nhập cao không đồng nghĩa với giàu có. Thu nhập không đem tới sự giàu có,thu nhập chỉ hỗ trợ đời sống của chúng ta. Chỉ có 1 cách giàu có bền vữngđó là để cho tiền sinh ra từ tiền của chính mình.

Người giàu luôn đề cập đến dòng tiền. Họ luôn phân tích một khoản đầu tư với câu hỏi: dòng tiền đến từ khoản đầu tư này có vượt trội đáng kể so với chi phí đầu tư  chi phí đồng tiền không?

Sự giàu có có thể đo đếm bằng tài sản mặc dù vậy tự do tài chính là trạng thái mà bản thân chúng ta có thể nói ra những quyết định & lựa chọn mà không phải đắn đo tác động về mặt tài chính.

Đánh giá cuốn sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

Screenshot 41 1

Screenshot 42 2

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân có nhiều kiến thức, thông tin thú vị về định nghĩa tài chính, cụ thể thì về tiền. Cách “kiếm tiền, đầu tư”. Quan trọng là những kế hoạch để quản lý tiền. Nên đọc  áp dụng từ những quy mô nhỏ, sau đến mức lớn hơn. Lối văn của B.Tracy thì vẫn thế, vừa lý thuyết vừa thực tiễn để áp dụng.

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân viết theo lối phỏng vấn đặt câu hỏi phỏng vấn-trả lời. Phần đầu viết về khái niệm cơ, tiếp đến đưa rõ ra một vài nguyên tắc trong tài chính cá nhân như tiết kiệm, bảo hiểm, đầu tư; phần cuối viết về các quy luật kinh tế học căn bản như giá trị, lợi ích cận biên, đánh đổi, khan hiếm

Tạm kết

Review sách nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân liên tục vén lên những bức màn bí ẩn về tiền bạc, mạnh mẽ xóa sạch mọi nhầm tưởng hoang đường, thẳng thắn điểm mặt chỉ tên từng hành vi & thái độ lố bịch của con người trong việc kiếm tiền, tiêu tiền & sản sinh dòng tiền; đồng thời trực tiếp phơi bày cho bạn thấy, trong bộ môn Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân vĩ đại, bạn là tay mơ hay một nghệ sĩ đại tài.Tại Khotrithuc.vn, bạn có thể tham khảo được nhiều bộ sách hay hấp dẫn và có thể mua những cuốn sách yêu thích với giá cực kì ưu đãi!

Mời bạn xem thêm các bài review sách đầy đủ và chi tiết nhất tại Khotrithuc.vn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Xem thêm Review sách Triệu phú môi giới bds – Cuốn sách của triệu phú số 1 nước Mỹ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *